Cách làm thức uống mật ong chanh bạc hà dùng trị bệnh gout

Wednesday, May 18, 2016

Thức uống mật ong chanh bạc hà


Hàm lượng purin ở mật ong rất thấp nên nhiều người bị gout và viêm khớp thường sử dụng mật ong trộn chung với bột quế (theo công thức 1 muỗng bột quế - 2 muỗng mật ong) để dùng thường xuyên nhằm hạn chế các cơn đau cũng như giảm dần các triệu chứng của căn bệnh này. Ở nước ta, người ta không sử dụng chung với bột quế mà thường pha mật ong với trà, chanh và bạc hà để sử dụng.

Tuy vẫn có nhiều người hoài nghi về thông tin này, nhưng thực ra người ta đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm về tác dụng của mật ong với bệnh gout và viêm khớp từ rất lâu.

Nguyên liệu :
- 400ml nước
- 20g trà sấy (hoặc 50g trà lá)
- 1/2 quả chanh
- 1 nắm nhỏ bạc hà
- Mật ong nêm nếm tuỳ ý

Cách làm :
- Đun sôi trà và lá bạc hà trong khoảng 5-10p để mùi bạc hà được lan toả.
- Để nguội bớt, sau đó thêm mật ong và nước chanh vào và thưởng thức.
- Bạn có thể uống nóng hoặc thêm đá để uống lạnh đều được. Nếu thấy nhạt có thể cho thêm 1 ít đường để vừa uống, hoặc thêm lượng mật ong cho đến khi vừa uống là được.

Thức uống này giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể (tốt cho người bị gút), đồng thời cung cấp năng lượng và có khả năng trị những bệnh thông thường như cảm mạo, cảm lạnh, ho... bởi dược tính của hàm lượng Vitamin C có trong quả chanh và các chất kháng khuẩn có trong mật ong.

Xem thêm : Người bị gout vẫn có thể ăn thịt gà
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41