Febuxostat có vai trò như thế nào trong điều trị gout ?

Tuesday, August 4, 2015

Công dụng của Febuxostat trong điều trị gút


Febuxostat là loại thuốc điều trị gút được sử dụng cho mục đích làm giảm nồng độ acid uric trong máu ở những bệnh nhân gút. Nó ức chế  enzyme xanthine oxidase (enzyme chuyển hoá Purin thành acid uric), khiến nồng độ axit uric trong máu giảm xuống. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh gút, tuy nhiên phải sử dụng thuốc trong thời gian dài và theo dõi chính xác tiến trình sử dụng thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng febuxostat

Không được sử dụng febuxostat nếu:
+ Bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần trong febuxostat
+ Nồng độ acid uric trong máu của bạn đã ổn định.
+ Bạn có nồng độ acid uric trong máu cao nhưng không bị gout ví dụ hội chứng Lesch-Nyhan, ung thư, điều trị ung thư, ghép tạng)
+ Bạn đang sử dụng thuốc có chứa azathioprine, didanosine, hoặc mercaptopurine.

Trước khi sử dụng febuxostat:
Febuxostat có thể gây ra một số tác dụng phụ vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng, không nên sử dụng Febuxostat trong các trường hợp sau :

+ Nếu bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
+ Nếu bạn bị dị ứng với thuốc, một vài loại thực phẩm (hỏi bác sỹ của bạn vì nó không cố định)
+ Nếu bạn đang bị bệnh gan hoặc bệnh thận
+ Nếu bạn có tiền sử bệnh tim (ví dụ, một cơn đau tim) hay đột quỵ
+ Nếu bạn đang sử dụng : Azathioprine, didanosine, mercaptopurine, và theophylline thì cần lưu ý rằng chúnglà những loại thuốc có thể tương tác với Febuxostat tạo ra những tác dụng phụ không mong muốn.

* Trong khoảng thời gian đầu sử dụng Febuxostat, thuốc có thể gây ra các cơn gút nhiều hơn nhưng điều đó là bình thường và bạn không cần phải lo lắng.

** Febuxostat có thể tương tác với một vài loại thuốc khác, vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ nếu đang điều trị bệnh khác ngoài gút.

Xem thêm : Cẩn thận với tác dụng phụ từ thuốc gout Allopurinol
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41