Bị gout có nên ăn rau mầm ?

Wednesday, May 18, 2016
Rau mầm thực ra đã được con người biết đến và sử dụng từ rất lâu (500 năm trước Công Nguyên). Thậm chí người ta đã biết giá trị chữa bệnh của nó vào khoảng đầu thế kỷ 17. Thời gian gần đây, người Việt chúng ta cũng thường sử dụng rau mầm trong các bữa ăn để ăn như rau sống.

Giá trị dinh dưỡng của cây rau mầm

Hoa và lá của cây rau mầm trưởng thành được dùng để chữa một số bệnh về viêm khớp, mà gout cũng là một loại bệnh tương tự.

Trong khi đó, ở TQ, cây rau mầm còn được dùng để chữa bệnh sỏi thận, vì nó có tác dụng tăng lưu lượng nước tiểu, giúp cơ thể tống dần các hạt sỏi thận ra ngoài. Ngoià ra người TQ còn dùng cây rau mầm để trị sốt và bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tim thấy nhiều loại thảo dược có giá trị tốt cho sức khoẻ được bào chế từ cây rau mầm.

Lá của cây rau mầm rất giàu khoáng chất và các axit amin cần thiết cho cơ thể như : phốt pho, canxi, magiê, kali và carotene... đồng thời nó cũng được coi là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ với những loại vitamin như : A, B1, B6, B8, B12, C, D, E, K1, P và U.

Tác dụng đối với bệnh gút của cây rau mầm

Theo một số thống kê, thường xuyên sử dụng cây rau mầm sẽ làm lượng axit uric trong nước tiểu của bạn sẽ tăng cao. Hay nói cách khác lượng axit uric trong cơ thể của bạn sẽ giảm một cách đáng kể nhất bởi lượng axit uric được đào thải ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu là hiệu quả nhất. 

Cây rau mầm có tác dụng trung hoà axit uric và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết.

Theo Viện Y Tế Hoa Kỳ, việc sử dụng thường xuyên cây rau mầm còn có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu và hạn chế các cholesterol xấu như cholesterol lipoprotein.

Cho đến nay vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu nào mang tính thực nghiệm về tác dụng của cây rau mầm đối với bệnh gout. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nó hoàn toàn không có hại cho sức khoẻ của bạn, vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng trong các bữa ăn của mình một cách bình thường mà không cần phải lo lắng. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người, hay thậm chí là các nhà hàng nổi tiếng trên khắp thế giới đã đưa cây rau mầm vào thực đơn của mình !

Xem thêm : Ăn chuối cũng có thể trị được bệnh gout
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41