Ăn bắp cải thường xuyên cũng có thể làm giảm bệnh gout

Friday, May 20, 2016
Bắp cải (một số nơi gọi là bắp sú) ở nước ta có hai loại chính, một là loại bắp cải có lá màu xanh và một loại có lá màu tím chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên chúng đều có giá trị dinh dưỡng tương tự như nhau. Bắp cải rất dễ chế biến thành các món ăn khác nhau, đồng thời nó cũng thường được dùng trong các món salad trộn ở Mỹ và các nước phương Tây. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cải bắp là loại rau được tiêu thụ nhiều thứ hai trên thế giới chỉ sau khoai tây.

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải

Có một sự thật mà khi nói ra nhiều người sẽ rất hoài nghi : bắp cải cung cấp một lượng vitamin C nhiều hơn cả trái cam ! 100g bắp cải xanh chứa đến 37mg vitamin C, trong khi đó 100g bắp cải tím chứa đến 57mg vitamin C. 

Ngoài ra bắp cải cũng cung cấp cho cơ thể bạn đến 90% lượng khoáng chất cần thiết hàng ngày như Vitamin K, C, B6, Kali, Mangan cùng các khoáng chất khác.

Vitamin K là một loại vitamin đặc biệt giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta và chống lại bệnh tật một cách rất hiệu quả. 

Tác dụng của bắp cải đối với bệnh gout

Từ thời xa xưa, bắp cải được biết đến như một loại thuốc thần kỳ có tác dụng làm sạch máu và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Người bị bệnh gout nên lưu ý vấn đề này, bởi nó đồng nghĩa với việc lượng acid uric trong máu của bạn cũng sẽ giảm xuống đáng kể. 

Đặc biệt hơn, trong bắp cải có chưa một loại flavonoid được gọi là cyanidin - một chất chống oxy hoá có khả năng đẩy lùi bệnh gout. Bên cạnh đó các axit amin có tác dụng chống viêm mạnh mẽ như anthocyanins không chỉ giúp bệnh nhân gout cải thiện tình hình bệnh lý mà tất cả các bệnh viêm khớp khác của sẽ thuyên giảm theo.


Ở một số nơi, người ta còn dùng lá cải bắp đắp xung quanh chỗ bị viêm để giảm đau. Tuy cách này có vẻ không khoa học cho lắm, nhưng thực tế là nó mang lại kết quả rất khả quan. Thực ra, khi bạn bó lá bắp cải lên chỗ bị viêm, một loại enzym có trong lá bắp cải sẽ giúp loại bỏ các tinh thể gây viêm quanh các khớp và làm giảm cơn đau một cách đáng kể.

 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41