Ăn đu đủ thường xuyên bạn sẽ không còn lo lắng về bệnh gout nữa

Thursday, July 7, 2016
Ở nước ta, đu đủ là một loại cây ăn trái ngắn ngày, được trồng quanh năm. Trái đu đủ chín có rất nhiều chất dinh dưỡng, mát, thường được dùng làm sinh tố. Ngoài ra, đu đủ còn có tác dụng trị bệnh gout mà ít ai biết đến !

Trái đu đủ và bệnh gout


Các nhà khoa học từ lâu đã phát hiện ra chất "papain" - một loại enzym trong quả đu đủ có khả năng phân giải protein giúp chống viêm và giữ cho cơ thể bạn ở trong trạng thái kiềm nhằm ngăn ngừa sự tích tụ của acid uric trong máu. Về cơ bản, đu đủ sẽ giúp bạn tiêu hóa protein từ thịt, gia cầm, cá và các loại thực phẩm khác. Hạt đu đủ cũng có tác dụng tương tự và có thể ăn được tuy nhiên chúng có vị cay và đắng hơi khó ăn.

Trái đu đủ có khả năng trị bệnh gout mà nhiều người không biết !
Trái đu đủ có khả năng trị bệnh gout mà nhiều người không biết !

Những người bị viêm khớp dạng thấp hoặc các bệnh về xương khớp như bệnh gout và thậm chí cả bệnh hen suyễn cũng nên ăn đu đủ thường xuyên hơn. Trên thực tế, 1g Papain có thể phân giải 200g protein từ các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Hơn nữa nó còn có tác dụng hỗ trợ các enzym của cơ thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng trong thức ăn vì vậy đu đủ còn được dùng như một loại thuốc tự nhiên giúp chống suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ và những người biếng ăn.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C có trong quả đu đủ cũng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, hay nói cách khác ngoài tác dụng của Papain, Vitamin C có trong đu đủ cũng giúp cho cơ thể bạn chống lại các bệnh như viêm khớp dạng thấp và bệnh gout.

Như đã nói trên, nếu cơ thể bạn khó hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn hàng ngày, thì bạn nên ăn đu đủ thường xuyên hơn. Bởi trong quả đu đủ có chứa một loại enzyn giúp hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, chất này có tác dụng tương tự như bromelain - một loại enzyme có trong trái dứa.

Dứa có chứa bromelain, 1 loại enzym giúp hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn
Dứa có chứa bromelain, 1 loại enzym giúp hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn

Ngoài ra đu đủ cũng rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa như caroten, flavonoid; vitamin B các loại, folate và axit pantothenic cùng các khoáng chất cần thiết cho thể như kali, đồng và magiê và chất xơ.

Lưu ý : Hàm lượng papain trong đu đủ xanh nhiều hơn so với đu đủ chín.

Tác dụng của quả đu đủ với bệnh tim và bệnh tiểu đường

Những người bị bệnh tim và tiểu đường cũng nên lưu ý rằng, đu đủ là loại trái cây có tác dụng chống lại sự oxy hoá của cholesterol và làm giảm nồng độ isullin trong máu rất tốt.

Vitamin A và C có trong đu đủ đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn sự oxy hoá của cholesterol cực kỳ mạnh mẽ

Đồng thời hàm lượng chất xơ, và nước trong quả đu đủ còn có thể giúp bệnh nhân tiểu đường loại 1 và loại 2 kiểm soát tốt hơn lượng isullin trong máu. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn chống lại bệnh ung thư ruột kết, ngăn ngừa táo bón và đẩy mạnh tiêu hoá.

Dùng đu đủ như thế nào ?

Cũng không cần cầu kỳ, bạn có thể dùng đu đủ làm các món ăn mình thích như xay sinh tố, làm gỏi đu đủ... Theo tôi được biết, lá đu đủ cũng có tác dụng chống lại bệnh ung thư. Các bác sỹ ở Mỹ thường khuyên bệnh nhân của mình dùng lá đu đủ non, phơi khô và uống hàng ngày như trà để chống lại hầu hết các loại bệnh ung thư trong giai đoạn đầu.

Ở các nước Châu Á, khi dùng điều trị bệnh gout, người ta thường dùng đu đủ kết hợp với trà xanh. Bạn có thể xem thêm bài viết về tác dụng của trà xanh với bệnh gout, hoặc bài viết về cách sử dụng đu đủ và trà xanh để trị gout tại đây.
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41