Công dụng của nghệ trong điều trị bệnh gout

Friday, August 4, 2017

Công dụng của nghệ

Nghệ là một loại thực vật hoang dã có thể tìm thấy trong các khu rừng từ Nam sang Đông Nam Á và cả ở Châu Phi. Chúng là một loại gia vị đặc biệt và được sử dụng rộng rãi trong các món ăn ở Ấn Độ, Ba Tư...
hình ảnh cây và củ nghệ

Từ thời rất xa xưa (~ năm 1900 trước Công Nguyên) người dân Ấn Độ đã biết trồng và sử dụng củ nghệ để chữa bệnh dạ dày, gan, chữa các vết loét, vết thương...Ngày nay, người ta cũng dần để ý đến dược tính của nghệ đối với bệnh gout, nhiều người còn coi đây là một vị thuốc tốt nhất để chữa bệnh gout.

Curcumin là môt hợp chất được tìm thấy ở củ nghệ, có hoạt tính kháng viêm, chống virus, chống oxy hoá, chống nấm và kháng khuẩn. Chính vì hoạt tính đặc biệt của Curcumin mà nghệ được dùng để trị nhiều loại bệnh như : bệnh ung thư, bệnh tiểu đường, dị ứng, viêm khớp, và một số các bệnh mãn tính khác. Và như bạn biết đấy, Gout cũng là một loại bệnh viêm khớp vì thế ở một số nơi người ta thường dùng nghệ để trị gout và cho hiệu quả rất tốt.

Ngoài ra, nước ép nghệ cũng có thể chữa trị các vết thương, vết loét, ghẻ...hay thậm chí là bệnh thuỷ đậu.

Công dụng điều trị bệnh Gout của nghệ

nghệ có thể dùng để trị bệnh gout rất tốt

Một nghiên cứu được thực hiện ở Trung Quốc và được công bố trong năm 2009 cho thấy nghệ có tác dụng ức chế viêm mãn tính vì vậy nó có thể làm giảm dần các triệu chứng do bệnh gout gây ra bởi vì nó có thể làm giảm hoạt tính của xanthine oxidase - enzym đóng vai trò quan trọng việc sản sinh ra axit uric. Các nghiên cứu về vai trò của nghệ trong điều trị bệnh gút ngày nay không nhiều, tuy nhiên người ta lại tìm thấy khả năng rất to lớn mà nghệ mang lại trong việc điều trị bệnh viêm khớp và rheumatoid (một loại bệnh giống như bệnh gout). Điều này mở ra cánh cửa để nghiên cứu thêm về các sản phẩm thương mại mà hy vọng sẽ sớm có sẵn cho bệnh gout.

Một nghiên cứu năm 2006 của UA College of Medicine đã phát hiện ra rằng nghệ có thể làm chậm lại chứng viêm khớp dạng thấp và trong một nghiên cứu khác của Đại học Arizona, những con chuột bị viêm khớp dạng thấp có biểu hiện tốt hơn rất nhiều khi được tiêm hoạt chất Curcumin chiết xuất từ nghệ. Đồng thời củ nghệ cũng có thể giúp tuyến thượng thận tạo ra cortisone cao hơn và điều này có thể làm giảm viêm gout. Bằng cách giảm viêm và giảm oxy hóa, nồng độ acid uric trong cơ thể bệnh nhân gout sẽ giảm đáng kể.

Cách dùng nghệ trong điều trị bệnh Gout

Củ nghệ có thể được uống trong bột, trà, viên nang hoặc ngay cả viên nén. Bạn có thể uống 300 mg đến 600 mg chất chiết xuất theo tiêu chuẩn 3 lần mỗi ngày để giảm đau do gout hoặc viêmk gây ra. Củ nghệ rất an toàn cho hầu hết mọi người nhưng hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng, đảm bảo rằng không có sự tương tác xấu với bất kỳ loại thuốc nào mà bạn có thể đang sử dụng.

* Lưu ý : Không được dùng củ nghệ nếu bạn bị bệnh túi mật hoặc đang trong giai đoạn phẫu thuật.

Xem thêm : Điều trị Gout bằng thuốc Tây hiệu quả
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41