Tác dụng của Cacao - Chocolate đối với bệnh gout

Sunday, August 6, 2017

Chocolate (sô-cô-la) không chỉ làm giảm gout mà còn tốt cho hệ tim mạch và chống lão hoá

chocolate (socola) không chỉ trị được gout mà còn tốt cho hệ tim mạch, chống lão hoá

Chocolate (sô cô la) được phát hiện và sử dụng từ rất lâu, trong một cuộc chinh phục Mê-Hi-Cô một người lính Tây Ban Nha đã vinh dự được hoàng đế Aztecs mời dùng thức uống này. Và sau đó nó được đưa vào sử dụng khắp Châu Âu. Cacao xuất phát từ cây Theobroma cacao có nguồn gốc ở Trung và Nam Mỹ, trái cacao có chứa khooảng từ 20-50 hạt (như hình trên).

Ca cao rất giàu polyphenols như isoflavones, anthocyanins, flavanones, catechins, flavonols, flavanols và flavones. Tất cả các hoạt chất kể trên có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch và chống oxy hoá cao hơn rất nhiều lần so với trà, táo, rượu vang đỏ, hành.

Những cuộc nghiên cứu về lợi ích của Cacao

Nghiên cứu của Trường Y khoa Harvard năm 2007 đã theo dõi những người Kuna ở Panama (chế độ ăn chủ yếu là ca cao) nhằm nghiên cứu ảnh hưởng của ca cao và flavanols. Kết quả của cuộc nghiên cứu này rất khả quan : Những người Kuna có tỷ lệ mắc bệnh tim và ung thư rất thấp so với phần lớn dân số thế giới.

Một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine năm 2006 đã theo dõi một số  người đàn ông cao tuổi có thói quen thường xuyên dùng các sản phẩm được làm từ cacao (như chocolate đen) trong 15 năm và nhận ra rằng nguy cơ tử vong do tim mạch thấp hơn 50% đồng thời giảm 47% tử vong do mọi nguyên nhân so với nhóm người không dùng cacao. Vì vậy, chắc chắn rằng những lợi ích sức khoẻ từ các sản phẩm của cacao mang lại rất tuyệt vời cho mọi lứa tuổi.

Ngày nay, khoa học đã chứng minh được các tác dụng tuyệt vời do cacao mang lại là nhờ vào một lượng lớn các chất chống oxy hoá và chất flavanoid (một hoạt chất có lợi cho hệ tim mạch). Vì vậy dùng cacao thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ đột quỵ đồng thời cũng chống lại sự lão hóa, nuôi dưỡng các tế bào bên trong cơ thể tốt hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các sản phẩm được làm từ cacao thuần tuý như chocolate đen sẽ có giá trị tốt hơn so với chocolate sữa, bởi một lượng flavonoid sẽ "bốc hơi" trong quá trình chế biến.

Tác dụng của Cacao - Chocolate đối với bệnh gout

Cacao - Chocolate thuần tuý là một liều thuốc tự nhiên rất tốt đối với những bệnh nhân bị gout nặng. Hoạt chất flavonoid và các chất chống oxy hoá có trong cacao sẽ làm giảm các cơn đâu gout hiệu quả, đồng thời cacao cũng làm hạ huyết áp và giảm cholesterol trong máu giúp máu lưu thông tốt hơn, hoà tan axit uric nhiều hơn (nguyên nhân gây ra tophi ở gout).

Không những vậy, cacao nguyên chất còn ngăn ngừa viêm do tương tác với leukotrienes giúp giảm bớt cơn đau gout tương tự NSAIDs.

* Lưu ý :

Hầu hết các loại chocolate trên thị trường hiện nay đều không tốt cho các bệnh nhân gout, bởi vì chúng được chế biến "quá kỹ", khiến các hoạt chất có lợi cho sức khoẻ gần như "bốc hơi" hoàn toàn, thay vào đó là đường, hương liệu nhân tạo, chất bảo quản và chất béo.

Bạn chỉ nên dùng những sản phẩm được làm từ cacao thuần tuý như Chocolate đen, và kiểm soát tốt nhằm tránh béo phì.
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41