Chế độ ăn uống hợp lý sẽ không còn lo gout !

Wednesday, August 16, 2017
Theo các số liệu thống kê, lượng người mắc bệnh gout ngày càng cao, mà trong đó lý do "ăn sung mặc sướng" đóng vai trò chủ đạo. Bên cạnh đó, thực phẩm "bẩn" cũng góp phần không nhỏ, chúng ăn mòn ăn dần cơ thể chúng ta, làm suy yếu các chức năng gan, thận... góp phần gián tiếp làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh gout của nhiều người. Vì vậy chúng ta nên có chế độ ăn uống hợp lý nhằm phòng và trị bệnh gout cho hiệu quả !

nước ta có rất nhiều loại trái cây tốt cho người bị gout

Chế độ ăn uống hợp lý cho bệnh nhân gout

1. Tránh ăn nhiều thực phẩm chứa purin

Thực phẩm chứa nhiều purin là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout, vì vậy khi chúng ta giảm dần việc ăn uống các loại thực phẩm này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout rõ rệt. Còn đối với người đã bị gout, việc này sẽ giúp bệnh tình thuyên giảm đáng kể.

Người bị gout nên tuyệt đối kiêng cử sò, ốc, hải sản..

Các loại thực phẩm chứa nhiều purin phổ biến :

  1. Sò ốc và các loại hải sản
  2. Thịt và nội tạng các loại động vật
  3. Cá cơm, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá thu, trứng cá
  4. Bia, rượu và đồ uống có đường
  5. ...

2. Ăn nhiều trái cây và rau củ quả

Lợi ích từ trái cây mang lại cho sức khoẻ thì quá tuyệt vời phải không các bạn. Chúng không chỉ cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều loại vitamin và khoáng chất, mà trên hết đại đa số đều chứa nhiều nước (giúp khả năng bài tiết axit uric được tốt hơn). Ở nước ta, có rất nhiều loại trái cây tốt cho những người bị gout mà giá lại rất rẻ như : cam, quýt, dưa hấu, thơm, nho...

Cam,quýt được bán rất rẻ ở chợ nhưng rất tốt cho bệnh nhân gout

Các loại rau của quả cũng là một thần dược cho những người bị gout. Trừ một số loại nên hạn chế (như măng, nấm, rau bina... ) thì còn lại đều rất tốt. Bởi chúng cũng cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng các chất có khả năng làm giảm bệnh gout giống như trái cây.

Như các bạn đã biết, chế độ ăn uống đóng vai trò rất lớn trong việc phòng và trị bệnh gout, bên cạnh đó chúng ta cũng nên thường xuyên vận động để cơ thể khoẻ mạnh hơn, đồng thời bài tiết axit uric được tốt hơn qua tuyến mồ hôi, tuyến tiết niệu... (tập thể dục, đi bơi, chạy bộ) 
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41