Tác dụng của Diệp Hạ Châu đối với bệnh Gout

Monday, November 12, 2018

Tác dụng của Diệp Hạ Châu đối với bệnh nhân Gout


Phyllanthus niruri - Diệp Hạ Châu là một loại thảo dược cũng phổ biến hơn được gọi là Chanca Piedra. Nó là một cây nhiệt đới thường được tìm thấy ở các khu vực ven biển và trong rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil. Ở Việt Nam, Diệp Hạ Châu được biết đến như một loại cỏ dại và thường bị nhổ bỏ. Tuy nhiên các tinh chất của nó có tác dụng rất tốt đối với những người bị thận và gout. Hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới đã bắt đầu nghiên cứu và chiết xuất các tinh chất từ Diệp Hạ Châu, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Diệp Hạ châu bằng cách rửa sạch, phơi khô và sử dụng như một loại trà (chè) thông thường.

Các nghiên cứu về tác dụng của Diệp Hạ Châu

Trong một nghiên cứu lâm sàng của 150 bệnh nhân sỏi thận (đường kính 25mm) trong khoảng thời gian 6 tháng cho thấy rằng việc sử dụng chiết xuất từ loại thảo dược này có khả năng giảm tỷ lệ hình thành sỏi thận khá đáng kể.

Trong một nghiên cứu cá nhân năm 1990 do tiến sĩ Wolfram Wiemann của Đức tiến hành điều trị cho hơn 100 bệnh nhân bị sỏi thận với Diệp Hạ Châu mà cô thu được từ Peru và thấy nó thành công 94% trong việc loại bỏ sỏi thận trong vòng 1-2 tuần!

Trong một nghiên cứu khác năm 2010, người ta đã tìm ra cách mà các tinh chất có trong Diệp Hạ Châu đã làm giảm sỏi thận như thế nào ? Và đặc biệt, đối với những người bị Gout, loại bỏ sỏi thận sẽ giúp hệ bài tiết tốt hơn, giảm khả năng hình thành các khối axit uric nhiều hơn.

Sử dụng Diệp Hạ Châu như thế nào?

Như đã nói trên, bạn có thể dùng Diệp Hạ Châu bằng cách rửa sạch, phơi khô và hãm với nước dôi, dùng như trà; ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm chút mật ong để dễ uống hơn. Tuy nhiên nếu đang điều trị các bệnh khác ngoài sỏi thận và Gout, hoặc đang mang thai và cho con bú, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng, bởi chưa có nghiên cứu nào về các tác dụng phụ của cây Diệp Hạ Châu !
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41