Nên ăn táo thường xuyên để đẩy lùi bệnh gout

Thursday, March 17, 2016
Đã từ rất lâu trái táo được coi là một loại trái cây có khả năng chữa bách bệnh và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Chắc hẳn trong chúng ta không ai là không biết đến câu nói nổi tiếng về tác dụng cho sức khoẻ của trái táo : "Một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không cần đến bác sỹ". 

Trái táo chứa các chất dinh dưỡng có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, chuyển hóa vi khuẩn và chống ung thư....Đồng thời, táo cũng là loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa, flavanoids và chất xơ - đây là những chất thực sự rất cần thiết đối với những người bị gout (bệnh gút).

Tác dụng đối với sức khoẻ từ trái táo

Ở lớp vỏ của trái táo có chứa một lượng lớn flavonol như quercetin, myricetin và kaempferol. Vì vậy, khi ăn táo bạn không nên gọt bỏ vỏ táo để không làm mất đi tác dụng chính của loại trái cây này.

Tác dụng của Flavonol : giúp tăng cường hệ tim mạch, loại bỏ đường trong máu và kích thích tuyến tụy để sản xuất thêm insulin. Nó cũng làm giảm sự hấp thu glucose và làm giảm tác động của lượng đường trong máu đối với cơ thể chúng ta hay nói cách khác là giảm thiểu bệnh tiểu đường.

Một số cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn táo thường xuyên còn có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Thật vậy, trong một cuộc nghiên cứu bao gồm 9208 người được theo dõi trong 28 năm liền đã chứng minh rằng những người ăn táo thường xuyên có nguy cơ xảy ra đột quỵ ở mức rất thấp so với số không ăn táo hoặc ít ăn táo.

Ngoài ra, Đại học bang Florida còn gọi là táo "trái thần kỳ" vì họ tìm thấy khả năng sản sinh ra nhiều cholesterol tốt (HDL) đồng thời triệt tiêu các cholesterol xấu và làm giảm lượng đường trong máu rất tuyệt vời. Họ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với quy mô lên đến 187.382 người tham gia và chứng minh được rằng những người ăn nhiều hơn 3 quả ăn táo mỗi tuần có rất ít nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Tác dụng giảm cân từ trái táo

Ngoài các tác dụng trị bệnh, táo còn có tác dụng giảm cân mà rất ít người biết. Những bạn nữ muốn giảm cân nhanh và an toàn thì nên sử dụng táo thường xuyên. Bởi chúng làm giảm cơn đói rất hiệu quả. Các hợp chất có trong trái táo ức chế vi khuẩn đường ruột rất tuyệt vời !

Quy trình đó diễn ra như sau :

"Các nhà nghiên cứu giải thích rằng táo Granny Smith có nhiều chất xơ, polyphenol và ít carbohydrate. Ngay cả sau khi nhai, tiếp xúc với axit trong dạ dày và enzyme tiêu hóa trong đường ruột của chúng ta, các hợp chất này cũng không bị thay đổi hay biến chất khi chúng đến đại tràng. Sau đó các vi khuẩn hiện diện trong đại tràng sẽ lên men các hợp chất, sản xuất axit butyric thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt trong đường ruột", theo Medical News Today. 

Nếu bạn đang thừa cân và muốn giảm cân, hãy thêm táo Granny Smith vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Bạn sẽ cảm nhận được hiểu quả rõ rệt qua từng ngày !

Tác dụng của trái táo đối với bệnh Gout

Khi nói đến bệnh gout, trước tiên bạn nên biết rằng 1kg táo chỉ chứa khoảng 140mg purine (~ 14mg purine/100gram táo) - một hàm lượng rất thấp. Bên cạnh đó các loại thực phẩm khác được chế biến từ trái táo như nước ép táo, táo khô... cũng chứa rất ít purine. Vì vậy chắc chắn táo không thể là nguyên nhân gây ra các cơn gout. Trong khi đó hàm lượng Vitamin C dồi dào trong quả táo đã được chứng minh là có thể làm giảm nồng độ acid uric trong máu một cách hiệu quả.

Cho đến nay vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu nào nêu ra được các tác động của trái táo đối với bệnh gout. Tuy nhiên trong một cuộc nghiên cứu khác về chống viêm, nhiễm; các nhà khoa học đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hoá và chống viêm có trong trái táo đã hoạt động rất hiệu quả nhằm làm giảm thiểu đáng kể các loại bệnh viêm nhiễm. Và điều này có thể cũng xảy ra tương tự đối với bệnh gout.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2013 về ung thư đại trực tràng đã vô tình phát hiện ra rằng rằng trái táo có đặc tính chống viêm vì nó ức chế sự hoạt động của COX-2 (một tác nhân làm tăng nguy cơ xảy ra gout)

Cuối cùng, trái táo cũng chứa một hàm lượng lớn đường fructose tự nhiên, vì vậy một lần nữa lời khuyên của tôi là tốt nhất nên dùng táo Granny Smith hàng ngày thay cho các loại khác vì nó có hàm lượng đường thấp nhất trong các loại táo. Một chén các lát lát táo Granny Smith chứa 10,45 gam đường. Với người bị bệnh gút, việc cân bằng hàm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng.

Xem thêm : Hết gout nhờ uống trà xanh !
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41