Trà hoa cúc La Mã Chamomile - thức uống có khả năng trị gout

Wednesday, January 13, 2016

Cúc La Mã Chamomile là gì ?


Cúc La Mã Chamomile là một loại hoa cúc mọc dại, thường thấy nhiều ở các nước Châu Âu và cả vùng ôn đới rộng lớn của Châu Á. Chúng là một loại thảo dược đã được con người biết đến và sử dụng trong nhiều thế kỷ trước, chủ yếu là điều trị chứng mất ngủ, lợi tiểu.

Người ta thường rửa sạch, phơi khô sau đó đun với nước sôi để sử dụng như trà. Thức uống này có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá và an thần,...

Ngày nay, người ta còn phát hiện ra công dụng chống viêm mạnh mẽ của hoa cúc La Mã Chamomile, đây cũng là điều mà những người bị gout nên biết.

Tuy nhiên, cúc La Mã Chamomile cũng gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt hoặc phát ban (rất hiếm gặp).

Vì sao trà hoa cúc La Mã Chamomile có thể trị gout ?

Bông cúc Chamomile khô có chứa nhiều flavonoidterpenoid - 2 chất tạo nên dược tính đặc biệt của chúng.

Trong một nghiên cứu được công bố trong năm 2009 mang tên "Life Sciences" do Srivastava et al thực hiện, người ta kết luận rằng hoa cúc La Mã gây ra các phản ứng tế bào tương tự như nhóm thuốc kháng viêm NSAIDs dùng trong điều trị gout.

Ngoài việc uống trà hoa cúc Chamomile hàng ngày thì bạn có thể sử dụng bằng cách đắp trực tiếp lên các khớp hoặc ướp hoa cúc Chamomile vào bồn tắm để ngâm mình nhằm làm giảm các cơn đau do bệnh gout gây ra.


Một điểm cần lưu ý là vì cúc Chamomile có chứa coumarin và có khả năng gây tương tác xấu với một số loại thuốc khác như các nhóm thuốc chống đông máu, thuốc hạ cholesterol, as aspirin, NSAID như ibuprofen và naproxen, thuốc an thần. Chính vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi dùng loại thảo dược này.

Nếu mới sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ cúc Chamomile, bạn chỉ nên dùng khoảng 400 - 1600mg mỗi ngày và có thể tăng dần khi cảm thấy cơ thể có chuyển biến tốt. Tuy nhiên nếu lạm dụng, chúng có thể gây buồn ngủ vì vậy nếu đang phải lái xe thì tốt nhất bạn không nên sử dụng.

Các công dụng tốt cho sức khoẻ của cúc Chamomile

Chữa lành vết thương

Kháng khuẩn

Chữa chuột rút

Làm dịu cơn đau bụng

Giúp ngủ ngon

Điều trị trĩ tự nhiên

Chống ung thư

Cải thiện làn da
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41