Tác dụng tuyệt vời của trà xanh đối với bệnh gút và bệnh ung thư

Thursday, October 1, 2015

Trà xanh có thực sự tốt cho những người bị bệnh gút ?

Trà xanh là một thức uống yêu thích bắt nguồn từ Trung Quốc kể từ năm 2737 trước Công nguyên và họ tin rằng nó chữa có khả năng chữa được bách bệnh. Ngày nay, các nhà khoa học đã tìm thấy chất Flavonoid - một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có trong trà xanh, đó cũng là lý do vì sao trà xanh có thể chữa lành các vết thương, loại bỏ chất độc trong cơ thể và thậm chí là chữa được bệnh ung thư.


Chất flavonoid có trong trà xanh cao hơn rất nhiều lần những loại khác như nước ép hoa quả, rượu vang,..

Tác dụng của trà xanh với bệnh gút

Những lợi ích về sức khoẻ mà trà xanh mang lại là rất to lớn, đã có những cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà xanh hàng ngày giúp bạn giảm hẳn nguy cơ mắc các bệnh về khớp, trong đó có bệnh gút. Điều này rất dễ nhận thấy ở các nước như Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn độ - nơi mà trà xanh được sử dụng nhiều nhất và cũng là nơi mà tỷ lệ mắc các bệnh về khớp và ung thư thấp nhất thế giới.

Nồng độ chất chống oxy hóa cao có trong trà xanh giúp giảm viêm khớp và sưng phù đặc trưng ở bệnh gút. Những hợp chất chống oxy hoá đó là polyphenols, axit gallic và các hợp chất catechin epigallocatechin, gallocatechin và epicatechin hay EGCG. EGCG được chứng minh là chất có đặc tính chống ung thư tốt nhất, khả năng của nó cao hơn rất nhiều lần so với vitamin C và E.

Theo Đại học của Trung tâm Y tế Maryland, nếu bạn uống 2-4 cốc trà xanh mỗi ngày thì việc sẽ giúp kiểm soát các triệu chứng của gout tốt hơn. Nhưng thực ra, chúng ta cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nữa để xác định tác dụng của trà xanh đối với bệnh gút trong thời gian lâu dài.


Mặc dù hiện tại chưa có bằng chứng thuyết phục về tác dụng trị liệu của trà xanh đối với bệnh gút, nhưng các lợi ích của trà xanh đối với sức khoẻ mọi người thì không thể chối cãi. Trà xanh còn chứa một ít hàm lượng Caffeine, giúp tinh thần bạn luôn sàng khoái, đồng thời nó cũng là một chất lợi tiểu. Chính điều này đã làm một số người tin rằng uống trà xanh có thể giúp họ đi tiểu thường xuyên hơn, đồng thời loại bỏ một lượng lớn axit uric dư thừa dẫn đến bệnh gút.

Cách chế biến các loại nước giải khát từ trà xanh


Nếu bạn không thể thích nghi được với vị đắng đắng của trà xanh, hạy thử làm một vài loại nước giải khát từ trà xanh dưới đây, biết đâu bạn sẽ thích đấy.

* Trà xanh mật ong, chanh :



- Chuẩn bị 1 nắm lá trá xanh hoặc 1 nắm nhỏ trà khô, 1 trái chanh, 3 muỗng mật ong, đường.
- Nấu khoảng 0,5 lít nước trà (có thể dùng trà xanh hoặc trà gói truyền thống), sau đó để nguội và chế ra ly
- Đợi trà nguội bạn cho mật ong, vắt chanh và cho thêm 1 ít đường vào. Cho thêm đường vào từng ít một đến khi thấy vừa uống là được.
- Thêm đá và thưởng thức
=> Có tác dụng giảm cân, tăng cường sức đề kháng, phục hồi sức khoẻ nhanh chóng...

* Trà xanh đu đủ :
- Chuẩn bị : 1 miếng đu đủ xanh, 1 ít lá trà xanh
- Thực hiện : Đun khoảng 100ml nước trà xanh, đổ ra ly để nguội. Đu đủ cắt thành từng miếng nhỏ, đun sôi khoảng 5 phút, sau đó đổ trà xanh vào. Chỉ cần để nguội và thưởng thức
=> đây là một bài thuốc chữa gút phổ biến ở Ấn độ.

Xem thêm : Uống nước chanh để giảm bệnh gout !
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41