Uống sữa thường xuyên giúp giảm nhẹ bệnh gout

Monday, April 25, 2016

Uống sữa có làm giảm bệnh gout ?

Từ nhiều năm qua, các nhà nghiên cứu đã biết được rằng sữa hoặc các sản phẩm làm từ sữa (sữa chua, pho mát...) không chỉ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn có thề đẩy lùi bệnh gout. Orotic - một chất có trong sữa giúp thận bài tiết acid uric ra khỏi cơ thể một cách rất dễ dàng ! Ngoài ra sữa và các sản phẩm từ sữa còn làm giảm sự phát triển của bệnh gout nhờ các protein như casein và lactalbumin. Đó là lý do tại sao sữa và các sản phẩm từ sữa được cộng đồng y tế khuyên dùng thường xuyên hơn, không chỉ riêng những người bị gout.

Các bằng chứng cho thấy sữa làm giảm nguy cơ bệnh gút

* Trên một thí nghiệm năm 2012, các nhà khoa học đã tiến hành một theo dõi trong vòng 3 tháng đối với 120 bệnh nhân gout giai đoạn đầu :

- Các bệnh nhân gout được tách ra 03 nhóm khác nhau. Nhóm bệnh nhân đầu được cho sử dụng bột lactose thường xuyên, trong khi nhóm thứ hai được cho sử dụng sữa tách kem và nhóm thứ ba được sử dụng sữa tách kem với chiết xuất glycomacropeptide và chất béo G600. 

- Sau khoản thời gian theo dõi, người ta nhận thấy rằng ở cả 3 nhóm bệnh nhân trên đều giảm rõ rệt các cơn đau gout và suy giảm đáng kể nhất xảy ra ở nhóm thứ 3. Ở nhóm này, những bệnh nhân gout hầu như không còn phải đối mặt với các cơn gout tái phát, đồng thời hệ thống xương - khớp của họ cũng trở nên cứng chắc hơn. 

- Kết luận : Sữa bò có khả năng làm giảm urate cấp tính vì nó chứa rất it purin đồng thời nó có thể làm giảm hoạt động của xanthine oxidase và các enzym tham gia vào việc sản xuất acid uric. Hơn nữa, sữa bò còn có đặc tính chống viêm, điều này giúp bạn giảm hẳn cơn đau do gout gây ra và cũng làm giảm dần các đợt tái phát tiếp theo.



* Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên Tạp chí Y học New England cũng kết luận rằng sữa làm tăng sự bài tiết acid uric và sự phát triển của bệnh gút.

* Một nghiên cứu năm 1991 cũng phát hiện ra rằng nồng độ acid uric giảm nhanh sau 3 giờ uống sữa ! Tuy nhiên đối với sữa đậu nành, chúng không có tác dụng tương tự như sữa bò tươi mà ngược lại nó còn làm tăng nồng độ acid uric (tăng ít, không đáng kể).

Những điều cần biết về mối quan hệ giữa sữa và bệnh gout

Cuối cùng, uống 4 cốc sữa mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ bệnh gút lên đến 40%! Hãy thử và uống một ly sữa mỗi ngày. 

Trong một nghiên cứu đối với khoảng 15.000 người Mỹ, khi họ uống một ly sữa mỗi ngày trong ít nhất 6 năm đã có một sự cải thiện đáng kể về mức độ axit uric trong máu (khoảng 25 mg / dl, thấp hơn trung bình) Trong nghiên cứu này, những người thường xuyên dùng pho mát cũng có chỉ số nồng độ acid uric máu thấp hơn. 


Sữa chua với các vi khuẩn tốt có lợi cho đường tiêu hoá - nơi mà lượng acid uric được bài tiết rất nhiều. Vì vậy hãy chắc chắn rằng sữa, sữa chua, pho mát nên có mặt trong chế độ ăn uống của bệnh nhân gout.
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41