Tác dụng không ngờ của quả Cherry với bệnh gout

Monday, May 9, 2016
Thời gian gần đây, một số loại hoa quả nhập từ nước ngoài đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Có thể kể đến như : quả Cherry, quả óc chó, quả nho đen... Các loại trái cây kể trên rất ngon và giàu chất dinh dưỡng và đặc biệtquả Cherry còn có công dụng chữa bệnh gout (bằng cách giảm hàm lượng acid uric trong máu của người bệnh) mà ít ai biết.

Các chất dinh dưỡng có trong quả Cherry

Hình ảnh quả Cherry khi chín trên cây
Quả Cherry rất giàu Vitamin C, A và chứa một lượng lớn chất xơ. Lượng Vitamin C trong Cherry có thể giúp kiểm soát tốt tình trạng thoái hoá khớp do gout gây ra, đồng thời làm giảm đến 50% lượng acid uric trong cơ thể bạn.

Ngoài ra, dùng Cherry thường xuyên còn có thể giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch, ung thư, bệnh đau cơ (do chơi thể thao), lão hoá, bệnh thần kinh, đau đầu. mất ngủ, thậm chí nó còn có thể trị cả chứng trầm cảm... Ngoài những lợi ích kể trên, Cherry là một loại quả chứa rất ít calo (63 calo/ 100g), điều này đồng nghĩa với việc những bạn nữ hoàn toàn có thể dùng cherry để làm thực phẩm giảm cân hàng ngày.

Tác dụng đối với bệnh gout của quả cherry

Các nghiên cứu về tác dụng của quả Cherry với bệnh gout :
- Cuộc nghiên cứu đầu tiên được thực hiện vào năm 1950.  Trong một báo cáo về Sinh học và Y học ở Texas, Mỹ người ta có đề cập rất rõ về cuộc nghiên cứu này.

- Vào năm 2003, trong cuốn tạp chí dinh dưỡng của Mỹ kết luận rằng những người có thói quen dùng Cherry tráng miệng đã giảm 15% lượng acid uric trong máu.

- Vào năm 2006, Tạp chí Nutrition đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 18 người khoẻ mạnh nhưng mắc bệnh gout giai đoan đầu. Những người này được dùng 280g Cherry mỗi ngày trong suốt 1 tháng. Kết quả thử nghiệm cho thấy không chỉ lượng acid uric trong máu giảm đáng kể, mà các cơn đau do gout gây ra cũng giảm đến 50%.

- Cuối cùng, cuộc nghiên cứu quy mô được thực hiện trên 633 bệnh nhân gout do tạp chí sức khoẻ danh tiếng của Mỹ Arthritis & Rheumatism tiến hành đã chứng minh được tác dụng của quả Cherry với bệnh gout một cách trực quan nhất. Những bệnh nhân dùng từ 10-12 quả cherry mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bùng phát các cơn đau do gout gây ra đến 35%. Trong khi đó ở những người dùng từ 20-25 quả cherry mỗi ngày thì tỷ lệ này giảm đến 75%.

Người bị gout nên ăn bao nhiêu quả Cherry mỗi ngày ?

Qua các dẫn chứng trên, chúng ta không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của quả cherry đối với bệnh gout. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng bởi lý do sau :

"Bạn nên biết rằng 10 quả Cherry có chưa khoảng 4g Fructose, 25 quả sẽ chưa khoảng 10g fructose. Nếu bạn bị bệnh gout, giới hạn fructose từ các loại trái cây là 25g mỗi ngày, vì vậy xin nhắc lại nếu đang bị gout tốt nhất không nên ăn quá 60 quả Cherry mỗi ngày để tránh tình trạng bị phản tác dụng"

Xem thêm : Công dụng chữa gout từ trái lựu
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41