Chữa bệnh gout ở đâu tốt ?

Tuesday, September 22, 2015
Gout là căn bệnh khá đặc biệt, nhìn chung nguyên nhân chính dẫn đến gout là do chế độ ăn uống không hợp lý. Ngoài việc phải chịu đau đớn về thể xác, người bệnh gút đồng thời cũng phải thực hiện chế độ ăn nghèo nàn (hạn chế thịt, hải sản, cá, một số loại rau...). Thế nhưng gout không phải là một căn bệnh dễ chữa, đồng thời ở nước ta có rất ít bệnh viện, phòng khám... đi sâu vào căn bệnh này.

Chữa bệnh gút ở đâu ?

Có thể nói gout là căn bệnh không có thuốc chữa, việc điều trị dựa trên nguyên tắc làm giảm nồng độ acid uric trong máu, ngăn chặn và giải phóng lượng muối urat kết tủa. Các loại thuốc dùng trong điều trị gout chủ yếu có thể thấy như : Colchicine, Corticosteroid, Allopurinol, Febuxostat,...tuy nhiên các loại thuốc này có tỷ lệ tương tác rất cao so với những loại thuốc khác mà đặc biệt là các loại thuốc về thận.

Vì vậy, đừng tưởng rằng khi bạn đến các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa cơ xương khớp thì chỉ cần được phát cho vài liều thuốc là đã ổn. Không ít trường hợp vì lơ là đã phải trả giá đắt.

Để biết chính xác bản thân mình phù hợp với loại thuốc nào, bệnh nhân gút cũng phải được khám kỹ lưỡng nhằm giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc điều trị. Các quá trình như siêu âm, điện tim, xét nghiệm... là thực sự cần thiết mà hầu hết các đơn vị, bệnh viện, phòng khám thường hay lơ là bỏ qua hoặc thiếu sót (nhất là đối với các bệnh nhân dùng thuốc nam, thuốc bắc bên ngoài).

Một số ít đơn vị làm được những việc này có thể kể đến như phòng khám Viện Gút TPHCM, bệnh viện Bạch Mai...

Các đơn vị này còn mời các chuyên gia nước ngoài về để cùng nghiên cứu chuyên sâu hơn. Một số hình ảnh được truyền hình trực tiếp trên HTV, VTV, SCTV :




....
Và điều trị thành công những ca gút mãn tính nặng, tưởng chừng không thể chữa khỏi :




 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41