Bị gout uống thuốc gì tốt ?

Wednesday, January 13, 2016
Hiện nay tại các nhà thuốc trên cả nước, đều có bán rất nhiều loại thuốc trị gout ( từ thuốc Tây cho đến thuốc Nam, thuốc Bắc...) Đa số đều có tác dụng tốt và có khả năng khỏi bệnh nếu bạn duy trì theo liều lượng mà các bác sỹ đưa ra. Tuỳ vào liệu trình mà bạn đang sử dụng, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn biết bị gout nên uống thuốc gì ?


Có phải thuốc Tây trị Gout tốt hơn thuốc Nam ?

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời, tuy nhiên nó cũng là câu hỏi được hầu hết các bệnh nhân gout quan tâm nhất. Tôi không thể nói chính xác loại thuốc nào tốt hơn. Tuy nhiên cả thuốc Tây, thuốc Nam... đều có tác dụng gần như nhau nếu bạn thực hiện theo đúng liệu trình điều trị mà các bác sỹ đưa ra.

Thuốc nam và các bài thuốc chữa gout từ dân gian có một lợi ích là không gây ra các tác dụng phụ như thuốc tây, có lỡ dùng quá liều cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi đó thuốc Tây có lợi thế là đem lại hiệu quả giảm đau gần như tức thì và sử dụng tiện lợi hơn. 

Có thể nói tác dụng chữa gout của cả 02 phương pháp điều trị này đều mang lại kết quả tốt - Vì vậy bệnh nhân gout không nên quan trọng vấn đề điều trị bằng Đông Y hay Tây Y.

Những loại thuốc Tây trị bệnh gout 


Có thể kể đến như Colchicine, Febuxostat, Allopurinol và nhóm thuốc NSAID,....

Các loại thuốc này được kê đơn và sử dụng tuần tự theo tiến trình điều trị (có thể kèm các loại thảo dược trong quá trình điều trị). Với tác dụng mang lại gần như tức thì, cải thiện rõ rệt tình trạng gout trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, như đã nói trên khuyết điểm của thuốc Tây là gây ra các tác dụng phụ rất khó chịu, đặc biệt sẽ vô cùng nguy hiểm nếu lỡ dùng quá liều.

Bạn cần tham khảo các bài viết sau để có thể nắm rõ công dụng và tác dụng phụ của từng loại thuốc Tây thường dùng trong điều trị gout, đặc biệt phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu mà bác sỹ đề ra :

Colchicine và tác dụng phụ
Febuxostat và tác dụng phụ
Nhóm thuốc NSAID và tác dụng phụ

Những bài thuốc Nam Trị bệnh gout

Có rất nhiều bài thuốc Nam trị gout hiệu quả, chẳng hạn như bài thuốc dưới đây :


Nguyên liệu:

- Bạch thược: giúp thư cân, dưỡng huyết
- Ma hoàng: giúp phát tán biểu tà
- Quế chi: thông kinh hoạt lạc
- Y dĩ: giúp trừ phong thấp

Bạn có thể kết hợp với Đông quy, bạch truật…

Cách thực hiện:

- Mỗi ngày bệnh nhân sử dụng một thang thuốc
- Mỗi liệu trình điều trị sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần
- Cho thuốc vào đun sôi. Mỗi thang thuốc bạn sắc làm ba lần. Mỗi lần bạn đun sôi với 3 bát nước, cho đến khi còn khoảng 1 bát là dùng được.

Những bài thuốc dân gian trị bệnh gout

Bài thuốc dân gian trị gout mà mọi người vẫn hay sử dụng hiện nay khá nhiều, hiệu quả mang lại cũng tốt và đặc biệt là tiết kiệm chi phí rất nhiều. Thế nhưng bạn cần sử dụng thường xuyên và kiên trì trong một thời gian dài thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn.



Khi có dấu hiệu đau do bệnh gút, bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, bỏ vào nồi đun thật kỹ, (như sắc thuốc Bắc) rồi uống, cơn đau sẽ hết ngay trong vòng nửa giờ.

Hàng ngày dùng lá tía tô ăn như rau sống trong các bữa cơm đề phòng bệnh tái phát. Lúc nào thấy các khớp xương sắp bị sưng tấy lên, dùng lá tía tô nhai và nuốt ngay để chặn cơn đau lại.



Dùng 100 g lá trầu tươi, xắt nhuyễn ngâm vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Nên chắt bớt một chút nước dừa ra để khỏi bị tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào, sau đó đậy nắp lại và ngâm đúng 30 phút, rồi chắt ra ly, uống một mạch.

Không ăn sáng ngay mà chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thu hoàn toàn, lúc đi tiểu trở lại rồi mới ăn sáng. Làm như vậy trong vòng một tuần thì các cơn đau nhức do bệnh gút về đêm sẽ giảm hẳn. Người bệnh có thể ngủ ngon một mạch đến sáng và cảm thấy tươi tỉnh ra, cũng vì thế mà đầu óc minh mẫn, dễ chịu.
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41