9 loại trái cây có lợi cho người bị gout

Wednesday, July 27, 2016
Gout là một loại bệnh viêm khớp có ảnh hưởng đến các khác nhau bộ phận trên cơ thể như mắt cá chân, đầu gối, bàn tay, cổ tay, thậm chí cả tim, mạch máu.... Ở nước ta có rất nhiều loại hoa quả, trái cây bình dân nhưng có tác dụng rất lớn trong việc giảm đau, thậm chí là chữa trị bệnh gout mà ít người biết. Dưới đây là 9 loại trái cây có giá rẻ và bạn có thể mua dễ dàng ở các chợ hoặc siêu thị trên cả nước

9 loại trái cây làm giảm bệnh gout

1. Táo bom : Mặc dù là loại trái cây được nhập khẩu tuy nhiên táo bom có bán rất nhiều trong các siêu thị và chợ trên cả nước. Ngoài tác dụng tốt cho sức khoẻ, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì táo bom còn giúp cho nhiều bệnh nhân gout thoát khỏi các cơn đau vật vã nhờ vào một loại enzym chống oxy hoá đặc biệt có trong trái táo. Loại enzym này có khả năng ức chế sự hoạt động của enzym gây hại COX-2 (tác nhân gây ra bệnh gout).

2. Quả mâm xôi, dâu tây : Thường xuyên ăn 02 loại quả mọng này không chỉ giúp giảm cơn đau do bệnh gout gây ra mà còn có thể triệt tiêu bệnh gout theo thời gian. Bởi tác dụng trung hoà acid uric của một loại enzym đặc biệt và hàng loạt các enzym có khả năng chống oxy hoá cao như carotenoid, acid ellagic và quercetin. Cũng xin nói thêm, nhờ tác dụng trung hoà acid uric, nhưng lại không hề gây ra tác dụng phụ hay độc tố cho cơ thể như một số loại thuốc Tây đang có bán trên thị trường, quả mâm xôi thực sự là một liều thuốc chữa bệnh gout tuyệt vời nhất từ thiên nhiên. Thậm chí vào thời xa xưa, người Hy Lạp đã biết dùng mâm xôi để chữa bệnh gout rất hiệu quả.

Quả mâm xôi giúp triệt tiêu bệnh gout

3. Gừng hoặc củ nghệ : Tác dụng chống viêm mạnh mẽ nhất của gừng/ nghệ nằm ở phần rễ. Người ta thường thái lát đem phơi chung với rễ gừng/ nghệ để dùng làm trà uống hàng ngày. Ngoài ra bạn cũng nên thêm gừng/ nghệ vào các bữa ăn hàng ngày, bởi chúng không chỉ ngăn ngừa mà còn chống lại sự phát triển của bệnh gout đồng thời làm giảm hẳn các cơn đau do gout gây ra.

4. Chanh, cam, quýt : Hàm lượng Vitamin C có trong chanh đã được các nhà khoa học chứng minh rất có ích cho những người bị gout. Nếu có người thân bị gout, bạn nên khuyên họ uống nước chanh hằng ngày, hiệu quả sẽ đến trong thời gian không xa !

5. Trái thơm/ dứa: Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thơm cũng có khả năng đẩy lùi bệnh gout, bởi chúng có chứa enzym Bromelain - một loại enzym có ích cho bệnh nhân gout. Bromelain cũng được coi là một thuốc giảm đau tự nhiên cho nhiều bệnh khác.

6. Đu đủ : Papain là một loại enzym đặc biệt khiến trái đu đủ cũng có thể chữa được bệnh gout. Loại enzym này có tác dụng phân giải Protein rất mạnh mẽ giúp chống lại sự tích tụ và lắng đọng acid uric, 1g Papain có thể phân giải được 200g Protein. 

Đu đủ giúp phân giải acid uric mạnh mẽ nhằm chống lại sự phát triển của bệnh gout

7. Trái lựu : Tuy trái lựu không trực tiếp làm thuyên giảm bệnh gout nhưng tác dụng chính của nó là cải thiện, tăng cường chức năng của gan và thận. Hai cơ quan này đóng vai trò rất lớn trong việc điều trị gout, bởi chúng tham gia trực tiếp vào việc bài tiết acid uric ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trái lựu còn có khả năng phòng ngừa bệnh tim mạch, chống ung thư, tiểu đường, làm đẹp da....

8.Trái bơ : Khả năng trị bệnh gout của bơ đến từ các loại khoáng chất và Acid Oleic. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng Acid Oleic (một loại enzym tốt) có tác dụng chống viêm mạnh mẽ trong khi đó hàm lượng Kali có trong bơ giúp bài tiết aciduric ra khỏi cơ thể rất hiệu quả. Vì vậy ăn bơ thường xuyên không chỉ giúp bạn thoát khỏi các cơn đau gút mà về lâu dài còn có thể làm triệt tiêu bệnh gout.

9. Chuối : Là loại trái cây phổ biến ở nước ta, chuối có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ của mọi lứa tuổi, tuy nhiên tác dụng trị gout thì ít ai biết đến. Cũng như bơ, trái chuối có chứa một hàm lượng Kali nhất định và một loại enzym tốt có khả năng chống viêm mạnh mẽ - Acid Folic, vì vậy chuối cũng có tác dụng rất tốt cho người bị gout. 

Như bạn thấy đó, thiên nhiên vẫn rất ưu đãi cho con người chúng ta hay nói cách khác các loại trái cây rất có ích cho người bị gout và không hề gây tác dụng phụ cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng mua các loại trái cây trên ở siêu thị, chợ... hãy ăn trái cây thường xuyên, nó là tấm khiên bảo vệ bạn khỏi mọi loại bệnh tật !
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41