Ăn hải sản có khiến bệnh gút trầm trọng hơn ?!

Wednesday, September 16, 2015
Rõ ràng các loại hải sản luôn là mối đe doạ với những bệnh nhân gút, chúng gây nên các cơn đau gút (gút cấp tính) chỉ sau vài giờ đồng hồ, thậm chí nhanh hơn nếu bạn ăn các loại hải sản có chứa nhiều Purin. Tuy nhiên hải sản có phải là nguyên nhân khiến bệnh gút trầm trọng hơn không ?!


Một cuộc nghiên cứu kèo dài 12 năm trên 47000 người ngẫu nhiên được thực hiện bởi các trường CD, DH tại Mỹ đã hé lộ một phần của câu hỏi trên. Dựa vào các kết quả thu được, họ nhận thấy những người sử dụng nhiều thịt ở hầu hết các bữa ăn có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn những người ăn uống bình thường đến 1,41 lần ; trong khi đó tỷ lệ mắc bệnh gút ở những người thường xuyên ăn hải sản so với những người khác lên đến 1,51 lần.

Tuy các con số giữa 2 nhóm có sự chêch lệch nhỏ nhưng điều đó cũng cho thấy mức độ ảnh hưởng rất lớn của hải sản với những người bị gút. Nếu bạn thường xuyên ăn hải sản (ít nhất 2 lần/tuần) tỷ lệ này tăng thêm 7%.

Cũng ở nghiên cứu trên, người ta phát hiện ra rằng khả năng gây ra các cơn đau gút cấp tính do ăn các loại rau chứa nhiều purin (đạu hà lan,súp lơ, măng các loại...) là rất thấp, thậm chí họ còn khuyến khích những người mắc bệnh gút nên thoải mái trong vấn đề chọn lựa rau củ để đưa vào thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên vấn đề này cần phải nghiên cứu tỷ mỹ và chính xác hơn, vì vậy bạn không cần phải kiêng những loại rau kể trên, nhưng cũng đừng quá lạm dụng, bởi lạm dụng bất cứ thứ gì đều không tốt.

Đến đây chắn chắn rằng bạn sẽ không còn thắc mắc gì về câu hỏi :"Ăn hải sản có làm bệnh gút nặng hơn không ?" nữa rồi.

* Bạn có biết : Đầu thế kỷ 18, ở phương Tây hải sản bị xem là thực phẩm của những kẻ nghèo hèn, những người giàu có thì dùng thịt trâu, bò... chứ hiếm khi sử dụng hải sản. Một phần là do nguồn hải sản gần như vô tận vào thời điểm đó, cộng việc đánh bắt cũng rất dễ dàng đã khiến hải sản không được ưa chuộng. Mãi đến tận những năm cuối của thế kỷ 18, khi ngành công nghiệp đánh bắt phát triển, đồng thời sức tiệu thụ cũng lớn hơn, họ mới chú trọng tới hải sản và đó cũng là thời điểm đi lên của ngành công nghiệp thuỷ hải sản sau này. 
 
Sức khoẻ và đời sống © 2011 | Designed by Z Studio , in collaboration with Tin công nghệ - Cho thuê website hoặc đặt quảng cáo : 0909 8000 41